Xem nhiều

Công ty mẹ của Taseco Airs lỗ hơn 114 tỉ đồng nửa đầu năm

11/09/2020 07:35

hanghoa&tieudung Tại thời điểm cuối quý II, quy mô nguồn vốn của Dịch vụ Hàng không Thăng Long là 3.186 tỉ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm 36%, đạt 1.157 tỉ đồng.

Các chỉ tiêu tài chính của Dịch vụ Hàng không Thăng Long. Nguồn: HNX

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX),CTCP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco)lỗ sau thuế hơn 114 tỷ đồng sau nửa đầu năm 2020, trong khi cùng kỳ năm trước công ty lãi gần 219 tỷ đồng.

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) theo đó giảm từ 0,13 lần kỳ trước còn âm 0,06 lần kỳ này.

Thông tin công bố trên HNX cho thấy, từ đầu năm 2020 đến nay, Taseco đã phát hành tổng cộng 250 tỉ đồng trái phiếu thông qua CTCP Chứng khoán SSI.

Tại thời điểm cuối quý II, quy mô nguồn vốn của công ty đạt 3.186 tỉ đồng, trong đó nợ phải trả tăng gần 400 tỉ đồng so với ngày 30/6/2019, lên gần 1.157 tỉ đồng.

Dịch vụ Hàng không Thăng Long được thành lập từ năm 2005 với lĩnh vực kinh doanh là dịch vụ hàng không, nhà hàng, khách sạn, bất động sản, dịch vụ bất động sản... Trong quá trình hoạt động, đơn vị này tăng vốn từ mức 5 tỉ đồng khi mới thành lập lên 1.000 tỉ đồng như hiện tại.

Dịch vụ Hàng không Thăng Long hiện là công ty mẹ nắm 51% của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs - Mã: AST). 

Mới đây, Taseco Airs cũng vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất giảm mạnh. Cụ thể, doanh thu thuần nửa đầu năm của AST giảm gần 56% so với cùng kì năm trước, còn 242 tỉ đồng. Lãi sau thuế vỏn vẹn 1,5 tỉ đồng trong khi cùng kì năm trước ghi nhận 113 tỉ đồng.

Theo AST, kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2020 lao dốc do hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống của công ty (bao gồm nhà ga, khách sạn, nhà hàng...) bị ảnh hưởng nặng về do dịch COVID-19.

Thu Thảo  -  Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 
;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tập trung nâng cao chất lượng ngành tôm Việt Nam

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU từ nay đến hết năm dự kiến sẽ tiếp tục tăng mặc dù tốc độ tăng chưa cao do vẫn chịu tác động từ dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ngành tôm Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường này.

Doanh nghiệp dệt may đang “ăn đong”

Có lẽ chưa bao giờ ngành Dệt may lâm vào tình trạng khủng hoảng như hiện nay khi các đơn hàng chỉ đến một cách nhỏ giọt từng tuần. Thậm chí, hầu hết lãnh đạo các doanh nghiệp may đều đang trong tình trạng “ngồi chờ, không thể biết trước được điều gì”!

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/cong-ty-me-cua-taseco-airs-lo-hon-114-ti-dong-nua-dau-nam-d134845.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com